Thời gian gần đây, cát sỏi lòng sông ở khu vực ĐBSCL trở nên khan hiếm; trong khi đang vào cao điểm mùa xây dựng nên giá vật liệu này tăng cao, hút hàng, người tiêu dùng bị thiệt thòi.
Ở thời điểm này, giá cát phục vụ các công trình san lấp mặt bằng hay cát xây dựng tại địa bàn tỉnh Tiền Giang, Long An, Bến Tre… đều tăng từ 20% – 30% so với đầu năm. Cụ thể, giá cát lấp (loại tốt) các doanh nghiệp bán ra tại bãi từ 160.000 đồng đến 180.000 đồng/ khối, cát xây dựng từ 280.000 đồng – 300.000 đồng/m3.
Tại tỉnh Tiền Giang, dù cát ở giá cao nhưng nhiều doanh nghiệp thiếu hàng để cung ứng cho khách hàng, nhiều công trình xây dựng bị tạm ngưng do thiếu nguồn cấp san lấp mặt bằng. Đặc biệt, nguồn cát từ các tỉnh miền Đông Nam bộ hầu như hết nguồn do các mỏ cát tạm ngưng hoạt động.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng vùng, giá cát sỏi lòng sông tăng cao do bước vào cao điểm mùa khô, nhiều công trình xây dựng có sử dụng cát nhiều, nhất là các dự án xây dựng các công trình quốc gia như: dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận; cầu Mỹ Thuận 2… Trong khi đó, các tỉnh đầu nguồn như: Đồng Tháp, An Giang và tỉnh Đồng Nai đang hạn chế hoạt động các mỏ cát. Nhiều địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long siết chặt tình trạng khai thác cát trái phép nên dẫn đến “cầu vượt cung”.
Cát khan hiếm, giá cát tăng cao là gánh nặng đối với người tiêu dùng và ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình trọng điểm. Do đó, việc thăm dò trữ lượng cát trên hệ thống sông ngòi để cấp giấy phép khai thác các mỏ cát là vẫn đề cần thiết.
“Cát xây, cát lấp đều lên giá. Tại mỏ, giá cát lấp 85.000 đồng/khối về đây bán 140.000 đồng – 160.000 đồng/khối. Giá lên so với trước Tết bình quân 40.000 đồng/khối. Bây giờ cát khó mua hơn nhiều, các tỉnh thượng nguồn như Đồng Tháp, An Giang do mỏ không còn, những cây cần (cạp cát) đã hết hạn, hết giấy phép rút vô, còn sà lan không rút mới nằm tài. Hồi trước 100 chiếc chia ra 10 cần cẩu, bây giờ 100 chiếc còn 5 cần, nên khan hiếm. Giá cát tăng thì người dân, người tiêu dùng chịu thiệt thòi nhất. Doanh nghiệp thì mua đắt bán đắt, giá đắt người ta vẫn phải xài”, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vận tải Phú Hào, tại xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết./.
Câu hỏi thường gặp ?
Được thành lập từ năm 2017, đến nay đã là năm thứ 7, công ty Đông Dương SG được nhận diện trên thị trường phân phối sắt thép, chúng tôi luôn mang tới khách hàng những sản phẩm sắt thép chất lượng nhất, uy tín nhất, góp phần xây dựng cho ngành thép Việt Nam ngày càng thịnh vượng. Cảm ơn quý khách đã luôn quan tâm và đồng hành cùng chúng tôi, rất mong sẽ sớm được phục vụ quý khách trong thời gian tới !
Do thị trường liên tục thay đổi giá, vậy nên báo giá có thể đã thay đổi tại thời điểm quý khách xem bài, vui lòng liên hệ trực tiếp phòng kinh doanh để được hỗ trợ chính xác hơn !
Quý khách có thể liên hệ trực tiếp qua điện thoại, zalo, skype, facebook để nhận được báo giá chính xác nhất, tại thời điểm có nhu cầu ?
Đại lý thép Đông Dương SG có xe trực tiếp giao hàng tận nơi, hoặc liên hệ chành xe với cước phí rẻ nhất cho khách hàng. Với đội ngũ đầy đủ xe thùng, xe cẩu, xe đầu kéo, xe contener, giao hàng cả ngày và đêm, đảm bảo tiến độ công trình.
Quý khách có thể nhận hàng trực tiếp tại kho hàng công ty thép Đông Dương SG hoặc đặt giao hàng tận nơi !
Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.
ĐÔNG DƯƠNG SG - NHÀ PHÂN PHỐI THÉP & VẬT LIỆU
Chuyên phân phối sắt xây dựng cốt bê tông, tôn lợp mái, xà gồ đòn tay C, Z, thép tròn trơn, thép vuông đặc, lưới thép B40 mạ kẽm, láp tròn trơn, thép hình H I U V, thép tấm, gia công thép tấm.
Hotline báo giá 24/24
0935 059 555Tư vấn bán hàng 1
Tư vấn bán hàng 2
0944 94 5555Giải quyết khiếu nại
028 6658 5555